Lượt xem: 784

Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026

Sáng ngày 15-7, tại Thủ đô Hà Nội, Hội đồng Bầu cử quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc tổng kết công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng chí Vương Đình Huệ - Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch Hội đồng Bầu cử quốc gia dự và chỉ đạo Hội nghị.

 


Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Thanh Tâm

 

    Tại điểm cầu tỉnh Sóc Trăng, dự hội nghị có đồng chí Hồ Thị Cẩm Đào - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; các đồng chí trong Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Ban Chỉ đạo công tác bầu cử tỉnh, thành viên Ủy ban bầu cử tỉnh và lãnh đạo các cơ quan, ban, ngành có liên quan trong tỉnh.

    Theo đánh giá của Hội đồng Bầu cử quốc gia, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 diễn ra trong điều kiện COVID-19 bùng phát đợt thứ tư, với diễn biến hết sức phức tạp. Vượt qua những khó khăn, với sự quyết tâm, nỗ lực cao, các cấp, các ngành từ Trung ương đến cơ sở đã tổ chức cuộc bầu cử an toàn, thành công; tình hình an ninh trật tự, an toàn xã hội được bảo đảm. Cuộc bầu cử đã phát huy tinh thần dân chủ, công khai, minh bạch.

    Theo báo cáo của các địa phương, tổng số cử tri cả nước là 69.523.277 cử tri; tổng số cử tri tham gia bỏ phiếu là 69.243.939 cử tri (đạt 99,60%), đây là tỷ lệ cao nhất trong 03 kỳ bầu cử gần đây. Kết quả có 499 đại biểu Quốc hội được bầu vào Quốc hội khóa XV (đạt 99,8%) và cơ bản bầu đủ đại biểu HĐND các cấp; tỷ lệ đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp trúng cử là người dân tộc thiểu số, đại biểu nữ đạt cao so với nhiệm kỳ trước, đặc biệt là lần đầu tiên Quốc hội có thêm đại diện của hai dân tộc thiểu số là dân tộc Lự và dân tộc Brâu.

    Hội nghị đã nhận được nhiều tham luận chia sẻ các kinh nghiệm trong công tác tổ chức cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021-2026 như về công tác đảm bảo an ninh trật tự, công tác hiệp thương và thực hiện các quy định của pháp luật trong bầu cử.

    Phát biểu bế mạc hội nghị, Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ ghi nhận những kết quả, thành công đạt được trong công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của các cấp, các ngành. Qua cuộc bầu cử lần này đã rút ra nhiều bài học, kinh nghiệm hay để thực hiện tốt công tác bầu cử cho nhiệm kỳ mới. Đồng thời, đề nghị các cấp, các ngành hoàn tất các nhiệm vụ còn lại sau bầu cử; các đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 cần phát huy vai trò trung tâm dân cử, tinh thần trách nhiệm và thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của mình.

Thanh Tâm



Phim tư liệu
  • Phát biểu của đồng chí Lâm Tấn Hòa
  • Ngày hội văn hóa thể thao du lịch đông bào Khmer Nam bộ và Lễ hội Óoc-Om-Bóc Đua ghe Ngo 2022
  • Cuộc thi viết chính luận về bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng, đấu tranh phản bác các quan điểm sai trái, thù địch lần thứ Hai - năm 2022
1 2 3 4 5  ... 


No title... No title... No title...
Thống kê truy cập
  • Đang online: 64
  • Hôm nay: 6526
  • Trong tuần: 77,233
  • Tất cả: 11,800,553